Ein spurning til žķn Vilhjįlmur Birgisson

Ég žarf fljótlega aš stękka viš mig hśsnęši. Ég hef reiknaš fram og til baka hvers konar lįn er hagstęšast fyrir mig aš taka mišaš viš mķna fjįrhagsstöšu. Nišurstašan er verštryggt jafngreišslulįn til 40 įra. Önnur lįn eru óhagkvęmari fyrir mitt heimili.

Ég spyr žig žvķ Vilhjįlmur Birgisson. Af hverju vilt žś fremja žau skemmdarverk į fjįrhag minnar fjölskyldu aš banna mér aš taka žį tegund lįna sem eru hagstęšust fyrir okkur?

Gott vęri aš fį svar viš žessu įn einhvers yfirlętis um aš ég hljóti aš reikna vitlaust. Ég er fullfęr um aš reikna žetta fyrir minn fjįrhag enda meš góša menntun į žvķ sviši og hef mķna reynslu af fyrri ķbśškaupum til aš meta žetta. 


mbl.is „Ekki hvort, heldur hvernig“
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Sigurgeir Jónsson

Žaš getur enginn sem tekur verštryggt lįn til 40 įra veriš viss um aš hann geti borgaš lįniš upp, nema upphęšin sé lįg og viškomandi eigi verštyggt fé, eša eitthvaš sem ekki brennur upp ķ veršbólgu.Žaš getur enginn sagt til um veršbólgužróun nęstu 40 įra.Ef mišaš er viš žaš gengi sem fęst fyrir ķslenskar krónur erlendis žį er krónan 40% of hįtt skrįš hér.Nś viršast allir vera samtaka ķ žvķ aš lemja fram afnįm gjaldeyrishafta.Liggur žį ekki ķ augum uppi aš veršbólgan muni rjśka upp. 

Sigurgeir Jónsson, 23.1.2014 kl. 21:44

2 Smįmynd: Gušmundur Įsgeirsson

Ég skal svara žessu fyrir hann:

Sś hugmynd aš žetta sé einhvernveginn "hagstętt" eša yfir höfuš heilbrigt fyrir velferš žinnar fjölskyldu, eša yfir höfuš nokkurs, er ekki ašeins byggt į misskilningi, heldur ljótri blekkingu.

Eins og kemur skżrlega fram ķ nišurstöšum hópsins eru žessi 40 įra verštryggšu jafngreišslulįn"eitruš vara". Žaš var ekki eitthvaš sérįlit Vilhjįlms heldur var žetta sameiginleg nišurstaša allra sem ķ žessum hópi įttu sęti. Reyndar var žetta ekki kenning sem žau fundu upp sjįlf heldur stašreynd sem var sönnuš fyrir žeim meš óhrekjanlegum nišurstöšum vķsindalegra rannsókna. (Žęr rannsóknir eru raunveruleg vķsindi en ekki hagfręšikukl.)

P.S. Žaš er ekki hęgt aš svara žvķ hvort žś sért aš reikna eitthvaš vitlaust eša ekki, įn žess aš vita hvaša forsendur žś mišar viš. Ef žś mišar viš žį forsendu aš žaš sé ęskilegt aš hér hrynji allt meš reglulegu millibili (og miklu styttra en lįnstķmanum) skaltu endilega fį žér verštryggt jafngreišslulįn til 40 įra eša lengur.

Gušmundur Įsgeirsson, 23.1.2014 kl. 22:57

3 identicon

Af hverju ertu aš beina žessari spurningu til Vilhjįlms en ekki meirihluta nefndarinnar, žar sem žaš viršist vera žaš eina sem žau vilja afnema er einmitt jafngreišslulįnin verštryggšu?

Žaš yrši trślega mun hagstęšara fyrir žig sem og ašra lįntakendur hefši nefndin fariš aš tillögu Viljįlms aš setja žak į vexti óverštryggšra lįna.

Žar meš hefšu fjįrmįlastofnanir veriš knśnar til žess aš gęta aš žvķ aš veršbólgan fari ekki śr böndunum ķ staš žess aš gręša į henni! 

Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skrįš) 24.1.2014 kl. 00:21

4 identicon

Sęll.

Ég held žaš gerist ekki oft aš viš séum sammįla en hér hefur žaš gerst.

Fólk į aš hafa val og einhverjir sjįlfskipašir sérfręšingar (sumir meš mikla athyglisžörf) eiga ekkert meš žaš aš įkveša hitt og žetta fyrir fólk. Ef eftirspurn er eftir 70 įra hśsnęšislįnum og einhverjir telja sér žaš ķ hag aš męta žeirri eftirspurn kemur žaš engum viš nema žeim sem er hugsanlega tilbśinn til aš veita žaš lįn og žeim sem hugsanlega til taka žaš.

@GĮ: Fólk į aš hafa val. Ef ég tel eitthvaš gott fyrir mig (og žaš skašar ekki ašra) į ég aš fį aš velja žaš. Žaš er komiš alveg nóg af žvķ aš passa upp į nįungann meš endalausum afskiptum. Sjįlfskipašir gįfumenn eiga aš einbeita sér aš sjįlfum sér.

Helgi (IP-tala skrįš) 24.1.2014 kl. 06:18

5 Smįmynd: Siguršur M Grétarsson

Gušmundur Įrnason. Fullyršingu žinni um misskilning eša ljóta blekkingu vķsa ég til föšurhśsanna enda eiga žau orš mun frekar viš um žį sem halda aš žaš hjįlpi heimilum landsins aš afnema verštryggingu.

Žaš er rangt hjį žér aš žaš sé vķsindalega sannaš aš verštryggš jafngreišslulįn til 40 įra séu "eitruš" vara. Getur žś bent į žį ritrżndu vķsindagrein žar sem žaš kemur fram? Hitt er annaš mįl aš mešan hśsnęšisverš og kaupmįttur launa er jafn sveiflukenndur og er ķ dag žį felst įkvešin įhętta ķ žvķ aš taka langrķmalįn sem greitt er hęgt nišur og greišslubyrši lękkar ekki į meš tķmanum. En žaš er einungis ķ žeim tilfellum sem hśsnęšisverš eša kaupmįttur launa tekur dżfu sem žetta er til vandręša. Žess vegna er mikilvęgt aš hafa borš fyrir bįru ķ lįntöku žannig aš lįntaki getu žolaš einhverja lękkun launa įn žess aš lenda ķ vanskilum. Og žaš er einmitt meš žaš ķ huga sem ég kemst aš žeirri nišurstöšu aš 40 įra verštryggt jafngreišslulįn sé hagstęšasti kosturinn fyrir mitt heimili.

Žęr forsendur sem ég gef mér eru žessar.

Žar sem greišslubyršin framan af lįnstķmanum er lęgst į 40 įra jafgreišslulįnum žį koma žau best śt fyrir mig og mitt heimili af eftirtöldum įstęšum.

Greišslubyršin er žį innan žeirra marka sem gefa mér fęrt aš standa ķ skilum ef kaupmįttur launa okkar hjónanna lękkar. Ef ég žarf aš taka lįn til 25 įra eša vera meš afborgunarlįn žį veršur greišslubyršin 20 til 30% hęrri og žar meš er meiri hętta į vanskilum viš fjįrhagsįfall eins og raunlękkun launa eša aš viš lendum ķ stórum kostnašarlišum.

20 til 30% hęrri greišslubyrši en af 40 įra jafngreišslulįnum gerir mér mun erfišara aš safna fyrir endurnżjun į tękjum eins og bķl og heimilistękjum. Žaš veldur žvķ aš ég žarf aš taka meira ķ neyslulįn eins og bķlalįn, yfirdrįttarlįn eša rašgreišslur til aš fjįrmagna žęr endurnżjanir. Žar sem vextir af slķkum lįnum eru mun hęrri en af hśsnęšslįnum žį veldur žetta auknum kostnaši fyrir heimiliš.

Žegar kemur fram į seinni tķma lįnstķma hśsnęšislįnsins verša börnin flutt śr foreldrahśsum og žar meš veršur framfęrslukostnašur heimilisins mun lęgri en hann er ķ dag. Mér finnst žvķ ekki skynsamlegt aš hękka greišslubyrši hśsnęšislįnsins ķ dag mešan framfęrslukostnašur heimilisins er ķ hįmarki til aš geta lękkaš hana žegar framfęrslukostnašur heimilisins er lęgri. Viš žetta bętist aš žegar börnin eru farinn žį get ég minnkaš viš mig hśsnęši og lękkaš žannig skuldir mķnar.

Getur žś svaraš žvķ hvaš er rangt viš žessar forsendur?

Siguršur M Grétarsson, 24.1.2014 kl. 07:37

6 identicon

Bjarni....Myndir žś sem fjįrmagnseigandi vilja lįna Ķslenskar krónur óverštryggšar meš vaxtažaki...???

Helgi Jónsson (IP-tala skrįš) 24.1.2014 kl. 13:26

7 identicon

Helgi Jónson @13:26

Žaš var stundum talaš um Jón og séra Jón.  Fjįrmagnseigandi og fjįrmagnseigandi er ekki žaš sama.

Valdamiklir ašilar ķ fjįrmagnsgeiranum ž.e. bankar og lķfeyrissjóšir sem ķ sjįlfu sér ęttu ekki aš kallast fjįrmagnseigendur  maka krókinn į veršbólgunni. Ég sem fjįrmagnseigandi gręši heldur lķtiš į aš leggja pening ķ banka meš neikvęšum raunvöxtum į mešan bankinn lįnar žessa sömu peninga śt aftur į ofurvöxtum. 

Til aš stöšva veršbólgu žarf aš tryggja aš žeir sem geta valdiš veršbólgunni gręši ekki į žvķ.   Meš žvķ aš afnema verštryggingu og setja vaxtažak žį gręšir fjįrmįlastofnunin ekki į aš valda veršbólgu.   Rķkiš ętti į hinn bóginn aš vera meš verštryggš lįn eša į annan hįtt aš tryggja aš žaš gręši ekki į aš valda veršbólgu heldur.  

Bjarni Gunnlaugur (IP-tala skrįš) 24.1.2014 kl. 14:05

8 Smįmynd: Siguršur M Grétarsson

Bjarni Gunnlaugsson. Įstęša žess aš ég er aš spyrna Vilhjįlm er sś aš hann vill ganga enn lengra en meirihluti nefndarinnar vill og žar meš vinna enn meiri skemmdarverk į fjįrhag minnar fjölskyldu en tillaga meirihlutans žó er. Ef hanns tillaga veršur ofanį žį mun ég vęntanlega žurfa sš sitja enn ķ of lķtilli ķbśš žvķ ég ręš ekki viš 50 til 100% hękkun greišslubyrši į žeim lįnum sem ég žarf aš taka til aš stękka viš mig ķbśš. Nema nįttśrulega ég geti fundiš ķbśš meš įhvķlandi verštryggšum lįnum sem ég gęti yfirtekiš.

Hvaš varšar žį tillögu Vilhjįlms aš setja žak į vexti žį viršist hann ekki skilja lögmįliš um framboš og eftirspurn. Žaš er minnst umdeilda lögmįl hagfręšinnar og žó žaš sé ekki alveg įn undantekninga žį į engin undantekninganna viš ķslenskan fjįrmįlamarkaš.

Afleišingin af banni viš verštryggingu og vaxtažaki er sś aš framboš af lįnsfé veršur mun minna en eftirspurn eftir žvķ. Žį žarf aš fara aš skammta meš einhverjum hętti. Žaš žarf žį annašhvort aš setja einhverjar stjórnir ķ aš įkveša hverjir fį lįn og hverjir ekki eša nota ašrar leišir til aš minnka eftirspurnina. Žaš vęri žį til dęmis hęgt aš gera žaš meš žvķ aš lękka vešsetningarhlutfall eša gera mun strangari kröfur ķ greišslumati.

Bįšar leišir munu valda žvķ aš fólk meš lįgar og mešaltekjur getur ekki eignast ķbśš og ekki heldur žeir sem ekki hafa sterka bakhjarla į bak viš sig til aš hjįlpa sér meš hękkaš śtborgunarhlutfall.

Žetta mun sķšan leiša til žess aš enn fleiri žurfi aš leita śt į hinn mjög svo ófullkomna ķslenska leigumarkaš sem mun verša enn meiri frumskógur fyrir vikiš og enn erfišari fjįrhgaslega fyrir fólk. En svo er lķka möguleikinn aš flytja śr landi sem fólk mun vęntanlega gera ķ vaxandi męli er žessar tillögur verša ofanį.

Stašreyndin er sś aš žaš leysir engin vandamįl aš banna verštryggingu eša takmarka hana meš žeim hętti sem meirihluti nefndarinnar leggur til en žaš skapar hins vegar mörg vandamįl aš gera žaš.

Siguršur M Grétarsson, 26.1.2014 kl. 10:00

9 Smįmynd: Siguršur M Grétarsson

Bjarni Gunnlaugsson. Žś gleymir einum af žeim sem hafa mest įhrif į veršbólgu. Žaš er launžegum ķ gegnum stéttafélögin. Žaš skiptir miklu mįli hvernig kjarasamningar žegar berjast į gegn veršbólgu. Ef launžegar vilja bara hįra launahękkanir og fylgja žeim kröfum eftir meš verkföllum žį veršur hį veršbólga.

Og žį kemur aš kjarna mįlsins. Ef hśsnęšislįn almennings eru óverštryggš meš lįn sem sęta lögum um hįmarksvexti žį hagnast almenningur į žvķ aš veršbólgan verši yfir vaxtasstiginu og žeim mun meira žeim mun meira sem veršbógan er yfir vaxtaprósentunni. Viš žęr ašstęšur er śtilokaš aš fį samžykkta kjarasamninga meš hólegum launahękkunum til aš halda aftur af veršbólgu. Viš žęr ašstęšur geta hvorki rķkisstjórnin né bankarnir haldiš aftur af vešrbóglunni. Žetta įstand er mįkvęmlega žaš įstand sem var hér į įttunda įratugnum žegar hér var óšaveršbólga.

Hvaš bankana varšar žį skiptir žaš engu mįli fyrir žį hvort raunvextir séu neikvęšir eša ekki. Žaš eina sem skiptir žį mįli er munurinn į innlįnsvöxtum og śtlįnsvöxtum. Ef vaxtaprósendan nęr ekki veršbóglunni žį eru žaš innlįnseigendur ķ bönkunum sem tapa en ekki bankarnir sjįlfir.

Hvaš rķkissjóš varšar žį skiptir žaš hann lķka litlu mįli varšandi varštryggšar skuldir hans žó veršbólga verši mikil meš samsvarandi launahękkunum. Viš žaš hękka einfaldlega tekjur rķkisjóšs vegna launahękkana og einnig vegna hęrri viršisaukaskatts enda leggst hann sem hlutfall ofan į vöruverš. Žess vegna hękka tekjur rķkissjóšs einfaldlega į móti hękkun veršlags og žar meš hękkun skulda rķkissjóšs.

Žaš er žvķ alveg į tęri og žaš segir lķka reynslan frį įttunda įratugnum aš óverštryggš lįn meš lögum um hįmarksvexti hjįlpar ekki į nokkurn hįtt viš aš halda aftur af veršbóglu heldur žvert į móti żtir slķkr undir óįbyrga kjarasamninga sem auka į veršbólgu.

Siguršur M Grétarsson, 26.1.2014 kl. 11:07

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband